การดูแลรักษาผิวพรรณ ช่วงวัย 20-29 ปี



การดูแลรักษาผิวพรรณ ช่วงวัย 20-29 ปี

คุณจะดูดีมากในวัยนี้ ในช่วงอายุ 20-29 ปี เซลล์ผิวหนังจะมีการผลัดเปลี่ยนได้รวดเร็วที่สุดกว่าช่วงอายุใดๆ ส่งผลให้ผิวพรรณของคุณเนียนเรียบและสดใส นอกจากนั้นคอลลาเจน (Collagen) และอิลาสติน (Elastin) ซึ่งเป็นโปรตีนที่อยู่ในผิวจะช่วยให้ ผิวพรรณของคุณกระชับและแข็งแรง การดูแลถนอมผิวที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่อยู่ในช่วงวัยนี้ก็คือ การปกป้องผิวให้คงสภาพที่สดใสเยาว์วัยเช่นนี้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ทบทวนวิธีการดูแลผิวพรรณของคุณใหม หากคุณยังคงใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อควบคุมความมันและขจัดสิวเหมือนที่คุณเคยใช้เมื่อตอนวัยรุ่น คุณควรจะหันมาพิจารณาผิวของคุณใหม่อีกครั้ง เนื่องจากในช่วงนี้ร่างกายของคุณจะผลิตซีบัม (Sebum) ช้าลง และมีความเป็นไปได้ว่าผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับคุณเมื่อตอนอายุ 16 ปี อาจจะไม่เหมาะกับผิวของคุณเสียแล้ว

เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของคุณ ในช่วงวัยนี้ คุณควรเลือกใช้มอยส์เจอไรเซอร์ดีๆ ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของคุณ การใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมจะช่วยให้ผิวของคุณเนียนเรียบและอ่อนนุ่มหากผิวของคุณยังคงมันหรือมีสิว (ซึ่งพบมากในวัยหนุ่มสาว) คุณควรมองหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน แต่ไม่ว่าคุณจะใช้ผลิตภัณฑ์ใดก็ตาม ผลิตภัณฑ์นั้นควรจะต้องมีสารป้องกันแสงแดด SPF 15 เป็นอย่างน้อยเสมอ

ลด ละ เลิก อาหารจานด่วนประเภท Junk Food ในช่วงวัยนี้ ชีวิตประจำวันของคุณจะมีทั้งเรื่องการเรียนหนังสือ การทำงาน และการเข้าสังคมรวมอยู่ด้วย นั่นก็หมายความว่า การทำอาหารเองเป็นเรื่องที่คุณแทบไม่ให้ความสำคัญเลย แต่คุณควรพึงระลึกอยู่เสมอว่า การรับประทานน้ำตาลและไขมันมากเกินไป จะเร่งให้กระบวนการแก่ตัวของร่างกายเกิดเร็วยิ่งขึ้น การหันไปรับประทานสลัดแทนแฮมเบอร์เกอร์ในบางมื้อในแต่ละสัปดาห์ จะช่วยให้คุณแลดูอ่อนวัยได้ไปอีกนานเลยทีเดียว

ออกกำลังกายเพื่อความสนุกสนาน การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์มากต่อสุขภาพร่างกาย ดังนั้น คุณจึงควรหาโอกาสออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หากคุณเริ่มรู้สึกเบื่อกับการเล่นยิม ให้ลองหันมาเล่นกีฬาประเภททีม เช่น แบดมินตัน วอลเลย์บอล หรือลองเข้าคอร์สฝึกเต้นซาลซ่าดูบ้าง แล้วคุณก็จะรู้สึกว่าการออกกำลังกายไม่ใช่เรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม